Tổ chức sinh nhật nghe có vẻ đơn giản, tuy nhiên để buổi tiệc trở nên ý nghĩa thì bạn cần có một bản kế hoạch cụ thể. Vậy, cách tổ chức sinh nhật như thế nào để thật vui vẻ và ý nghĩa? Câu trả lời sẽ được bật mí trong bài viết dưới đây.
Nội dung bài viết
Cách tổ chức sinh nhật ý nghĩa
Lựa chọn phong cách, chủ đề của bữa tiệc
Đây chính là việc làm đầu tiên mà bạn cần phải thực hiện khi tổ chức tiệc sinh nhật. Trên thực tế có khá nhiều bạn tổ chức bữa tiệc sinh nhật như một ngày để mọi người tụ họp và thường không quan tâm đến chủ đề của bữa tiệc. Việc xác định được phong cách, chủ đề của bữa tiệc sẽ giúp bạn biết được cần phải chuẩn bị những gì về trang phục, ẩm thực, trang trí…
Sinh nhật được tổ chức duy nhất 1 lần trong năm, do đó bất kỳ ai cũng muốn bữa tiệc sinh nhật độc đáo, đậm chất riêng của mình. Vì vậy, xác định chủ đề là một phần quan trọng giúp bạn đạt được mong muốn của bản thân.
- Lựa chọn chủ đề cho tiệc sinh nhật là việc bạn không nên bỏ qua – Cách tổ chức sinh nhật ý nghĩa
Lựa chọn địa điểm tổ chức bữa tiệc sinh nhật
Trên thị trường hiện nay có rất nhiều địa điểm thích hợp tổ chức tiệc sinh nhật. Tuy nhiên, điều này cũng trở thành một khó khăn cho bạn khi lựa chọn địa điểm hợp lý nhất. Dưới đây là một vài gợi ý nhỏ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc lựa chọn.
- Tổ chức tại nhà: Mang đến cảm giác ấm cúng, gần gũi.
- Tổ chức tại trung tâm sự kiện: Khi tổ chức tiệc sinh nhật tại trung tâm tổ chức sự kiện buổi tiệc của bạn sẽ được diễn ra theo đúng kịch bản đề ra từ âm thanh, ánh sáng, ẩm thực, cách trang trí… Việc bạn cần làm chỉ là khoác lên mình “bộ cánh” lộng lẫy để chung vui với mọi người.
- Tổ chức tại nhà hàng: Tổ chức bữa tiệc sinh nhật tại nhà hàng bạn sẽ tiết kiệm được khá nhiều thời gian, không cần phải chuẩn bị nấu nướng, dễ dàng lựa chọn được những món ăn ngon, được nhân viên phục vụ nhiệt tình.
- Tổ chức tại các địa điểm khác như bãi biển, địa điểm du lịch: Nếu bạn yêu thích sự ngọt ngào, lãng mạn thì việc tổ chức sinh nhật tại những địa điểm thơ mộng như bãi biển,địa điểm du lịch sẽ là ý tưởng phù hợp cho bạn.
Ai là người tham gia?
Trong mỗi chúng ta ai cũng có bạn bè và người thân và chắc chắn họ chính là những khách mời không thể thiếu trong bữa tiệc sinh nhật. Cuộc sống hối hả, họ thường dành thời gian cho công việc, gia đình. Do đó, để không rơi vào tình rạng bị động, bạn hãy lên danh sách những người tham dự trước 1 tuần. Việc này cũng sẽ giúp họ sắp xếp được thời gian để đến chung vui cùng bạn.
- Để mọi người có thể sắp xếp thời gian đến chung vui cùng bạn hãy mời họ trước 1 tuần
Chuẩn bị phần tiệc ăn sinh nhật
Ẩm thực chính là một yếu tố quan trọng không thể thiếu ở bất cứ bữa tiệc nào. Bạn nên lựa chọn những món ăn phù hợp với khẩu vị của mọi người. Trong trường hợp bạn lựa chọn tổ chức sinh nhật tại trung tâm sự kiện thì cần phải trao đổi với bếp trưởng để chuẩn bị món ăn được tốt nhất. Bạn có thể lựa chọn tiệc mặn hoặc tiệc ngọt cho buổi sinh nhật của mình. Cụ thể:
- Tiệc mặn: Những món ăn mà bạn có thể lựa chọn như súp ngô non gà xe, gà quay giòn, tôm chiên bột, xôi, nộm rau tiến vua, thịt bò xào dứa, canh ngao nấu chua.
- Tiệc ngọt: Thực đơn cho tiệc ngọt gồm có bánh ngọt, hoa quả, nước trái cây, chè, rau câu…
Có thể thêm vào buổi sinh nhật một số trò chơi thú vị
Để buổi sinh nhật trở nên hấp dẫn bạn có thể tổ chức các trò chơi thú vị. Khi tổ chức tiệc sinh nhật bạn nên lựa chọn những trò chơi đơn giản, tốn ít thời gian. Nên ưu tiên lựa chọn những trò chơi theo nhóm để gắn kết tình cảm của khách mời tham dự, đồng thời giúp mọi người xua tan căng thẳng, mệt mỏi, sau những ngày dài làm việc. Khi tham gia trò chơi, nhân vật chính cần phải ở vị trí trung tâm để làm cầu nối mọi người.
Đừng quên lưu lại những bức ảnh vui vẻ
Trong ngày đặc biệt này đừng quên chụp ảnh cùng người thân, bạn bè để cùng nhau lưu lại những khoảnh khắc đáng nhớ. Trong quá trình diễn ra buổi tiệc, bạn có thể sẽ khá bận rộn, do đó để có được những bức hình đẹp, lưu lại những kỷ niệm đáng nhớ trong đời bạn có thể thuê thợ chụp hình.
Kinh nghiệm tổ chức sinh nhật ý nghĩa Cho từng đối tượng
Tuỳ thuộc đối tượng có cách tổ chức sinh nhật khác nhau:
- Đối với sinh nhật cho bé: Tùy thuộc vào độ tuổi, sở thích của bé mà bạn có thể tổ chức sinh nhật cho bé sao cho phù hợp. Từ đó bạn có thể lên ý tưởng cho bữa tiệc, thực đơn và cách trang trí cho con yêu của mình.
- Đối với sinh nhật cho vợ/chồng: Tổ chức sinh nhật cho vợ/chồng là dịp để thể hiện tình cảm, sự quan tâm đối với nửa kia của mình. Dựa vào vợ chồng bạn đã có con nhỏ hay còn son để lựa chọn địa điểm, thời gian, cách tổ chức phù hợp nhất.
- Đối với sinh nhật cho người lớn (bố/mẹ): Khi tổ chức sinh nhật cho bố mẹ bạn cần kỹ lưỡng khi chọn địa điểm, thực đơn để thể hiện sự sang trọng tôn kính với bố mẹ. Đừng quên chuẩn bị bánh kem và món quà mà bố mẹ yêu thích nhé!
- Đối với sinh nhật bạn bè: So với các bữa tiệc sinh nhật khác, tổ chức sinh nhật cho bạn bè đơn giản hơn. Bạn có thể dễ dàng biết được sở thích của bạn mình, mời những người cả 2 cùng chơi thân. Đây cũng chính là cơ hội để họp mặt bạn bè nên bạn có thể lựa chọn địa điểm du lịch để tổ chức.
Một số món quà ý nghĩa bạn có thể tặng trong lễ sinh nhật
Để buổi sinh nhật trở nên ý nghĩa hơn không thể thiếu những mòn quà sinh nhật. Nếu tổ chức sinh nhật cho bố mẹ bạn nên lựa chọn những món quà liên quan đến sức khỏe như ghế massage, sâm ngọc linh. Còn nếu tặng cho vợ/chồng thì nên chọn món quà thể hiện tình yêu chẳng hạn như chuyến du lịch, bó hoa tươi thắm.
Bạn có thể dành tặng con cái những món quà liên quan đến học tập như: bút viết, sổ, sách… trong ngày sinh nhật.
- Những món quà ý nghĩa không thể thiếu trong ngày sinh nhật – Cách tổ chức sinh nhật ấn tượng
An Event có thể giúp bạn có một buổi sinh nhật trọn vẹn
Bạn quá bận rộn hoặc thiếu ý tưởng tổ chức, cách tổ chức sinh nhật đơn giản cho bạn là thuê đơn vị tổ chức chuyên nghiệp.
Nếu muốn buổi tiệc sinh nhật diễn ra trọn vẹn và ý nghĩa bạn có thể sử dụng dịch vụ tổ chức sinh nhật của An Event. Đến với chúng tôi bạn sẽ được tổ chức sinh nhật với ý tưởng độc đáo, sân khấu hoành tráng, lung linh. Với đội ngũ chuyên viên nhiệt tình, có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề sẽ giúp bạn chuẩn bị từ “chân tơ đến kẽ tóc”.
- Bạn có thể lựa chọn dịch vụ tổ chức sinh nhật của An Event để có một buổi tiệc sinh nhật ý nghĩa, trọn vẹn
Không những thế chúng tôi còn cung cấp MC, đội múa, nghệ sĩ xiếc, ca sĩ… với nhiều tiết mục đặc sắc giúp cho bữa tiệc có điểm nhấn hơn. Nếu có nhu cầu sử dụng dịch vụ khách hàng có thể liên hệ với An Event qua Hotline 0967.545.555 để được hỗ trợ tư vấn tốt nhất.
Hy vọng rằng qua bài viết trên các bạn đã “bỏ túi” được nhiều kinh nghiệm khi tổ chức sinh nhật để buổi tiệc được trở nên trọn vẹn, ý nghĩa!
Thông tin liên hệ
- Địa chỉ Văn phòng: 71 Nguyễn Thị Định, Trung Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội
- Địa chỉ Kho Thiết bị 1: TT2 ô số 50, Khu đô thị Văn Phú, Hà Đông, Hà Nội
- Địa chỉ Kho Thiết bị 2: BT04-01, Khu đô thị mới Phú Lương, Hà Đông, Hà Nội
- Hotline 1: 0967.545.555
- Hotline 2: 096.448.2221
- Email: anevent.vn@gmail.com hoặc nguyet.anevent@gmail.com
- Website: www.anevent.vn
- Facebook: https://www.facebook.com/ChoThueBanGheHaNoi
- Youtube: https://www.youtube.com/CongtyTochucsukienAnEvent