Hiện nay hình thức marketing bằng cách tổ chức roadshow được rất nhiều người ưa chuộng. Bởi nó mang lại hiệu quả cao trong việc xây dựng thương hiệu. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ roadshow là gì, quy trình tổ chức Roadshow chuyên nghiệp. Chính vì vậy, bài viết ngày hôm nay chúng ta hãy cùng nhau khám phá những thông tin bổ ích về hình thức marketing này nhé!
Nội dung bài viết
Roadshow là gì?
Roadshow là hình thức sử dụng phương tiện biểu diễn lưu đông. Lợi ích mà chiến lược quảng cáo này mang lại cho các công ty, doanh nghiệp không hề nhỏ. Chính vì vậy, hình thức quảng cáo này rất được ưa chuộng.
Roadshow phù hợp với rất nhiều sản phẩm, có thể nói bất kỳ sản phẩm nào cũng có thể sử dụng chiến lược roadshow. Tổ chức roadshow mang lại hiệu ứng cao, tạo ấn tượng và thu hút sự chú ý của người đi đường.
- Tổ chức roadshow mang lại hiệu ứng cao, thu hút sự chú ý của mọi người
Roadshow thường được các công ty, doanh nghiệp tổ chức khi ra mắt sản phẩm mới. Thông qua hình thức quảng cáo này khách hàng có thể dễ dàng ghi nhớ sản phẩm. Tuy nhiên, trong một số trường hợp roadshow vẫn được áp dụng đối với những sản phẩm cũ. Mục đích tiếp cận nguồn khách hàng tiền năng ghi nhớ tốt hơn về sản phẩm.
Xem thêm: Tổ Chức Team Building Siêu Vui, Siêu Lầy [TRỌN GÓI] Giá Rẻ
Các hình thức roadshow
Có rất nhiều hình thức tổ chức roadshow khác nhau mà doanh nghiệp có thể lựa chọn. Dưới đây là hình thức roasdshow phổ biến tại Việt Nam.
Roadshow đi bộ
Roadshow đi bộ là hoạt động làm náo động tại một địa điểm. Để giới thiệu sản phẩm, nhóm người sẽ mặc đồng phục đứng tại một điểm cố định hoặc di chuyển sang các vị trí xung quanh. Trong quá trình di chuyển có thể tặng quà dùng thử, phát tờ rơi… nhằm thu hút sự chú ý của mọi người. Đây là hình thức roadshow có mức chi phí thấp nhất và dễ triển khai hơn.
- Roadshow đi bộ là hoạt động làm náo động tại một địa điểm cụ thể
Roadshow xe đạp
Đây là hình thức roadshow có chi phí thấp, dễ thực hiện, trang trí dễ dàng được nhiều người áp dụng. Tuy nhiên, tốc độ đoàn roadshow xe đạp chậm trong giờ cao điểm sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến giao thông.
Trong những hình thức quảng cáo roadshow, roadshow xe đạp có thể nói là hình thức tiết kiệm chi phí. Thông thường chi phí cho một chiến dịch sẽ rơi vào khoảng 100 triệu đồng. Với tính chất di chuyển chậm, roadshow xe đạp thu hút sự chú ý của người đi đường tốt hơn. Đồng thời không sử dụng nhiên liệu, bảo vệ môi trường.
Roadshow xe máy
Roadshow xe máy có mức chi phí cao hơn so với xe đạp và cũng thể hiện đẳng cấp, sự sang trọng. Hơn nữa, với hình thức này không làm mất nhiều sức lực như xe đạp. Dựa vào ngân sách hiện có doanh nghiệp sẽ lựa chọn roadshow với dòng xe máy phù hợp. Tay ga thường được lựa chọn hơn, bỏi nó thể hiện tính thẩm mỹ và điều khiển dễ dàng.
Roadshow xe ô tô
Đối với hình thức quảng cáo roadshow xe ô tô, các công ty, doanh nghiệp sẽ dán logo, hình ảnh sản phẩm lên thân xe. Có thể dán lên ô tô 4 chỗ, ô tô 7 chỗ, thậm chí là xe 45 chỗ để chạy trên đường. Tùy vào nhu cầu, doanh nghiệp có thể lựa chọn PG đi kèm.
Roadshow ô tô thường được sử dụng trong chiến dịch quảng cáo ra mắt sản phẩm, dịch vụ mới. Với hình thức này, khách hàng sẽ dễ dàng nhận diện được thương hiệu của doanh nghiệp chỉ trong thời gian ngắn. Những thương hiệu lớn, vừa và nhỏ đều có thể sử dụng roadshow ô tô.
THAM KHẢO DỊCH VỤ:
Quy trình tổ chức roadshow
- Bước 1: Lên kế hoạch cụ thể, chi tiết cho chiến dịch roadshow. Bạn cần xác định rõ ý tưởng, thời gian, địa điểm tổ chức, timeline, số lượng người tham dự. Một yếu tố quan trọng không thể bỏ qua đó chính là thiết kế lộ trình roadshow.
- Bước 2: Tiếp theo, hãy xin cấp phép quảng cáo roadshow từ Sở văn hóa Thể thao và Du lịch.
- Bước 3: Khi đã được cấp phép, bạn cần tuyển dụng và sắp xếp PB, PG tham gia sao cho hợp lý.
- Bước 4: Chuẩn bị phương tiện và những vật dụng kèm theo như: thuê trang phục, trang trí phương tiệc, phụ kiện kèm theo, thiết kế ấn phẩm truyền thông. Trong quá trình diễn ra roadshow, cần có người điều phối, hỗ trợ để xử lý những vấn đề phát sinh như: xe bị hư hỏng, cảnh sát giao thông bắt tạm dừng chương trình…
- Quy trình tổ chức roadshow cần thực hiện theo đúng kế hoạch
Lưu ý khi tổ chức roadshow
Để có thể tổ chức roadshow thành công, bạn cần xây dựng kế hoạch càng cụ thể, chi tiết. Đồng thời thống nhất phương tiện sử dụng và nắm được những yêu cầu nhất định. Người thực hiện roadshow cần phải nắm rõ các tuyến đường đoàn roadshow đi qua. Điểm tập kết xuất phát đến điểm kết thúc tuyệt đối không được trùng lặp. Đặc biệt khi tổ chức nhiều đoàn di chuyển song song.
Nhân sự chính của roadshow thường là PB và PG. Đội ngũ nhân sự cần có ngoại hình ưa nhìn, không ngại gian khó. Bởi tính chất của roadshow là di chuyển ngoài trời sẽ mất nhiều công sức hơn.
Khi chạy xe dưới nhiều tuyến đường kẹt xe hoặc thời tiết nắng nóng vẫn phải đảm bảo đội hình và tiến độ chạy. Sự vất vả trong công việc khiến cho nhiều nhân sự nghỉ ngang. Chính vì vậy, bạn cần có lực lượng dự bị và thực hiện việc giữ chân nhân sự.
Dịch vụ tổ chức roadshow chuyên nghiệp An Event
Tổ chức chạy roadshow không hề đơn giản và cần chuẩn bị nhiều việc khác nhau. Do đó, nếu chưa có kinh nghiệm trong lĩnh vực này bạn khó có thể tổ chức thành công. Để chạy roadshow hiệu quả, nhiều người đã lựa chọn dịch vụ tổ chức roadshow chuyên nghiệp.
Là một trong những đơn vị đi đầu trong lĩnh vực tổ chức sự kiện, An event luôn khẳng định được tên tuổi của mình. Tất cả các công đoạn roadshow đều được An Event lên kế hoạch chi tiết.
Tùy vào yêu cầu của khách hàng, nhân viên sẽ lên kịch bản cụ thể đối với từng sự kiện roadshow. Với đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm sẽ tư vấn, điều chỉnh chặng đường di chuyển sao cho phù hợp. Từ đó, doanh nghiệp sẽ thu hút được sự chú ý của nhiều người hơn.
Mặt khác, chúng tôi luôn chú trọng đến thời gian tổ chức nhằm tránh xảy ra tình trạng tắc đường. Đội ngũ PG, PB được An Event lựa chọn kỹ lưỡng, có ngoại hình ưa nhìn và nhiều kinh nghiệm.
- An Event đơn vị tổ chức roadshow chuyên nghiệp, uy tín tại Hà Nội
Quy trình dịch vụ tổ chức roadshow
Quy trình tổ chức chạy roadshow của An Event được thực hiện như sau:
- Tiếp nhận thông tin, yêu cầu của khách hàng. Tìm hiểu về sản phẩm, thương hiệu của doanh nghiệp để chọn hình thức roadshow phù hợp.
- Nhân viên báo giá cho khách hàng.
- Tư vấn, lên ý tưởng roadshow phù hợp với nhu cầu, mục đích của doanh nghiệp.
- Khách hàng lựa chọn thiết bị, phương tiện, đội ngũ nhân sự.
- Chuẩn bị và thực hiện kiểm tra thiết bị, phương tiện sử dụng roadshow. Đồng thời kiểm duyệt nhân sự trước khi diễn ra roadshow 1 ngày.
- Tiến hành tổ chức, đội ngũ chuyên viên sẽ đồng hành cùng chương trình, sẵn sàng ứng phố những vấn đề phát sinh.
- Hoàn thành chương trình, thực hiện thanh lý hợp đồng.
Như vậy, An Event đã cung cấp cho các bạn những thông tin về tổ chức roadshow. Hy vọng rằng, bạn đọc đã thêm sự lựa chọn hoàn hảo cho dự án roadshow sắp tới!
Thông tin liên hệ
- Địa chỉ Văn phòng: 71 Nguyễn Thị Định, Trung Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội
- Địa chỉ Kho Thiết bị 1: TT2 ô số 50, Khu đô thị Văn Phú, Hà Đông, Hà Nội
- Địa chỉ Kho Thiết bị 2: BT04-01, Khu đô thị mới Phú Lương, Hà Đông, Hà Nội
- Hotline 1: 0967.545.555
- Hotline 2: 096.448.2221
- Email: anevent.vn@gmail.com hoặc nguyet.anevent@gmail.com
- Website: www.anevent.vn
- Facebook: https://www.facebook.com/ChoThueBanGheHaNoi
- Youtube: https://www.youtube.com/CongtyTochucsukienAnEvent