Hướng dẫn tổ chức khai trương cửa hàng từ A – Z là bài viết cung cấp toàn bộ những thông tin cần biết cho khách hàng.
Đối với các công ty, doanh nghiệp, tổ chức lễ khai trương là một sự kiện quan trọng chứa đựng một ý nghĩa lớn đối với họ. Tuy nhiên, đối với những ai lần đầu mở cửa hàng thì việc tổ chức thành công một buổi lễ khai trương không hề đơn giản. Chính vì vậy, trong bài viết ngày hôm nay An Event sẽ chia sẻ cho các bạn quy trình tổ chức khai trương cửa hàng từ A – Z.
Sự kiện khai trương cửa hàng chính là dấu mốc quan trọng đánh dấu sự hình thành và phát triển của một đơn vị. Tổ chức lễ khai trương cửa hàng thể hiện cho một sự khởi đầu tốt đẹp, thuận lợi và thành công. Đây cũng chính là cơ hội giúp các công ty, doanh nghiệp quảng bá hình ảnh, sản phẩm, dịch vụ của mình đến gần hơn với khách hàng.
Nội dung bài viết
- 1 Hướng dẫn tổ chức khai trương – Các bước chi tiết
- 1.1 Bước 1: Xác định địa điểm, thời gian, quy mô tổ chức
- 1.2 Bước 2: Xây dựng ý tưởng, chủ đề, concept cho buổi khai trương
- 1.3 Bước 3: Lên kế hoạch tổ chức sự kiện khai trương
- 1.4 Bước 4: Làm việc với đối tác, đơn vị cung cấp sự kiện
- 1.5 Bước 5: Xây dựng kịch bản chi tiết
- 1.6 Bước 6: Truyền thông, quảng bá sản phẩm, dịch vụ
- 1.7 Bước 7: Chuẩn bị ưu đãi, quà tặng cho khách tham dự sự kiện
- 1.8 Bước 8: Tổng kết và đánh giá
- 2 Hướng dẫn tổ chức khai trương cửa hàng – Một số kinh nghiệm thực tế
- 3 Lựa chọn An Event giúp bạn tổ chức 1 lễ khai trương cửa hàng chỉnh chu
- 4 Thông tin liên hệ
Hướng dẫn tổ chức khai trương – Các bước chi tiết
Bước 1: Xác định địa điểm, thời gian, quy mô tổ chức
Xác định địa điểm, thời gian, quy mô tổ chức là bước đầu tiên bạn cần thực hiện trong các bước tổ chức khai trương cửa hàng. Việc này sẽ giúp bạn chuẩn bị thư mời cho khách tham dự được nhanh chóng. Cửa hàng đặt tại đâu thì sự kiện sẽ được tổ chức tại đó. Chính vì vậy, quá trình chuẩn bị cần phải được thực hiện một cách cẩn thận, kỹ lưỡng.
Bước 2: Xây dựng ý tưởng, chủ đề, concept cho buổi khai trương
Việc tiếp theo bạn cần làm đó chính là lên ý tưởng, chủ đề cho buổi sự kiện. Bởi trong bất kỳ sự kiện này, việc có được ý tưởng mới lạ, độc đáo sẽ tạo ra điểm nhấn cho buổi lễ. Đây cũng chính là bước đệm truyền thống hiệu quả. Bên cạnh việc sáng tạo thì concept và chủ đề vẫn cần phải kết hợp hoàn hảo với nhau để tạo ra sự đồng nhất.
Bước 3: Lên kế hoạch tổ chức sự kiện khai trương
Sau khi đã xây dựng được ý tưởng, concept, chủ đề bạn hãy bắt tay vào xây dựng kế hoạch một cách đầy đủ và chi tiết cho quá trình tổ chức sự kiện khai trương cửa hàng. Bản thiết kế chương trình cần phải phù hợp với yêu cầu và mục đích của đơn vị tổ chức sự kiện. Các hạng mục càng cụ thể, chi tiết thì việc theo dõi, đánh giá càng chính xác.
Bước 4: Làm việc với đối tác, đơn vị cung cấp sự kiện
Các sự kiện khai trương cửa hàng thường sử dụng dịch vụ của đơn vị tổ chức sự kiện nhằm tiết kiệm thời gian, công sức, nguồn nhân vực, đặc biệt là hạn chế được những sai sót có thể xảy ra. Tuy nhiên, đối với những sự kiện đơn giản thì vẫn có thể chủ động trong khâu lên kế hoạch, sau đó thực hiện cùng nhà cung cấp. Trong trường hợp chọn đơn vị tổ chức sự kiện họ sẽ thay bạn làm công việc này.
Bước 5: Xây dựng kịch bản chi tiết
Khi đã có được một bản kế hoạch tổng thế, đơn vị tổ chức sẽ xây dựng kịch bản chi tiết cho quá trình tổ chức khai trương cửa hàng. Nội dung kịch bản bao gồm: phần chào mừng, tuyên bố lý do, giới thiệu đại biểu, khách mời, phát biểu, giới thiệu tiết mục văn nghệ, các hoạt động trải nghiệm sản phẩm, dịch vụ.
Bước 6: Truyền thông, quảng bá sản phẩm, dịch vụ
Hoạt động Marketing truyền thông cho sự kiện sẽ giúp cho sản phẩm, dịch vụ của bạn được nhiều khách hàng biết đến hơn. Do đó, bạn có thể tổ chức những hoạt động truyền thông cả kênh online và offline cho buổi sự kiện khai trương cửa hàng.
Bước 7: Chuẩn bị ưu đãi, quà tặng cho khách tham dự sự kiện
Đối với khách mời tham dự, việc nhận được quà tặng, ưu đãi sẽ tạo cho họ sự thích thú và nhớ đến sản phẩm, dịch vụ của bạn hơn. Mặt khác, đây cũng chính là cơ hội giúp khách hàng có cơ hội trải nghiệm và mua sản phẩm tại sự kiện.
Bước 8: Tổng kết và đánh giá
Để có thể đánh giá thành công của sự kiện khai trương cửa hàng, bạn cần tổng hợp những thông tin khi sự kiện đã kết thúc. Bên cạnh đó bạn cần dựa vào những mục tiêu đã đặt ra để đối chiếu, so sánh và đánh giá thành công của sự kiện.
Hướng dẫn tổ chức khai trương cửa hàng – Một số kinh nghiệm thực tế
Dưới đây là một số kinh nghiệm mà An Event đã tích lũy được trong quá trình tổ chức sự kiện khai trương cửa hàng.
- Dự trù kinh phí cho buổi lễ khai trương: Điều này sẽ giúp các hạng mục chuẩn bị của bạn nằm trong giới hạn kinh phí cho phép, nếu vượt quá sẽ không đáng kể. Để dự trù kinh phí cho việc tổ chức buổi lễ khai trương cửa hàng bạn cần phải cân bằng được ngân sách hiện có và mong muốn của bản thân.
- Xem ngày tốt cho ngày khai trương: Việc xem ngày tốt để tổ chức sự kiện khai trương cửa hàng sẽ mang đến nhiều may mắn, công việc buôn bán được thuận lợi, tránh được những rủi rõ. Khi đã xem được ngày đẹp, hợp tuổi bạn nên ưu tiên lựa chọn ngày đẹp trong tháng trùng với ngày cuối tuần để khách hàng có nhiều thời gian tham dự sự kiện hơn.
- Trang trí cửa hàng ngày khai trương: Khi cửa hàng được trang trí độc đáo, bắt mắt sẽ tạo được sự chú ý của khách hàng. Những vật dụng trang trí thường được sử dụng như: poster, băng rôn, hoa tươi…
- Chuẩn bị lễ cúng khai trương cửa hàng: Đây là việc bạn cần làm để khai báo với thần linh cai quản khu đất bạn sử dụng để mở cửa hàng, đồng thời cầu xin phù hộ cho việc kinh doanh được thuận buồm xuôi gió.
Lựa chọn An Event giúp bạn tổ chức 1 lễ khai trương cửa hàng chỉnh chu
Tổ chức khai trương cửa hàng thành công, tạo điểm nhấn, ấn tượng cho khách hàng chính là đòn bẩy cho hoạt động truyền thông hiệu quả. Chính vì vậy, quá trình tổ chức cần phải chuẩn bị thật chu đáo để hạn chế thấp nhất rủi ro xảy ra.
Đôi khi vẫn có những rủi ro không thể lường trước được như: thời tiết, nghệ sỹ, quản lý khách mời… Cho nên việc trang bị những giải pháp phòng ngừa để xử lý kịp thời khi có sự cố xảy ra là việc cần thiết. Đối với những đơn vị chuyên tổ chức sự kiện thì họ có nhiều kinh nghiệm, xử lý nhanh chóng các vấn đề. Cũng chính vì vậy, để đảm bảo sự kiện diễn ra thành công tốt đẹp các doanh nghiệp thường sử dụng dịch vụ tổ chức sự kiện.
Một trong những đơn vị chiếm được niềm tin của khách hàng đó chính là An Event. Với đội ngũ chuyên viên có tay nghề cao, nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tổ chức sự kiện sẽ mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tuyệt vời nhất. Nếu có nhu cầu sử dụng dịch vụ quý khách có thể liên hệ với An Event qua Hotline 0967.545.555.
Hy vọng rằng với những thông tin bổ ích mà An Event đã chia sẻ ở trên đã giúp các bạn nắm được quy trình tổ chức khai trương cửa hàng. Chúc các bạn thành công!
Thông tin liên hệ
- Địa chỉ Văn phòng: 71 Nguyễn Thị Định, Trung Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội
- Địa chỉ Kho Thiết bị 1: TT2 ô số 50, Khu đô thị Văn Phú, Hà Đông, Hà Nội
- Địa chỉ Kho Thiết bị 2: BT04-01, Khu đô thị mới Phú Lương, Hà Đông, Hà Nội
- Hotline 1: 0967.545.555
- Hotline 2: 096.448.2221
- Email: anevent.vn@gmail.com hoặc nguyet.anevent@gmail.com
- Website: www.anevent.vn
- Facebook: https://www.facebook.com/ChoThueBanGheHaNoi
- Youtube: https://www.youtube.com/CongtyTochucsukienAnEvent