Khai trương cửa hàng có thành công hay không phụ thuộc rất lớn vào công đoạn chuẩn bị. Do đó, để buổi khai trương được diễn ra suôn sẻ bạn cần chuẩn bị thật chi tiết, cụ thể.

Khai trương cửa hàng cần làm gì? Chuẩn bị như thế nào?

Khai trương cửa hàng cần làm gì? là một trong những hỏi được rất nhiều khách hàng gửi đến An Event trong thời gian qua. Nếu trong buổi lễ khai trương không tạo được dấu ấn trong lòng khách hàng thì bạn khó có thể chinh phục họ qua những sản phẩm, dịch vụ cung cấp. Chính vì vậy, trong bài viết ngày hôm nay An Event sẽ bật mí cho các bạn kinh nghiệm tổ chức khai trương cửa hàng để tạo cho khách hàng dấu ấn khó phai.

Khai trương cửa hàng cần làm gì?

Để buổi khai trương cửa hàng được diễn ra thuận lợi, thành công, bạn cần thực hiện những việc làm sau:

Xem ngày thích hợp khai trương

Việc đầu tiên mà cần phải thực hiện đó chính là xem ngày thích hợp khai trương. Chọn được ngày khai trương phù hợp với độ tuổi, cung mệnh sẽ giúp cho công việc kinh doanh được may mắn, phát tài phát lộc.

Những người làm trong lĩnh vực kinh doanh cần phải xác định được thời điểm thu hút khách hàng. Ví dụ vào các ngày lễ, tết, ngày cuối tuần.Tổ chức khai trương cửa hàng vào những ngày này sẽ thu hút sự chú ý của nhiều người. Nhờ vậy bạn sẽ xây dựng được một hình ảnh tốt giúp cho quá trình quảng cáo về sau được suôn sẻ hơn.

Khai trương cửa hàng
Khi khai trương cửa hàng bạn nên xem ngày tốt để công việc kinh doanh thuận buồm xuôi gió

Trang trí cửa hàng

Trang trí cửa hàng bắt mắt không chỉ tạo được sự ấn tượng cho khách tham dự, người đi đường, mà xây đựng được cái nhìn chỉnh chủ trong mắt khách hàng. Bạn có thể trang trí bóng bay, lãng hoa, băng rôn, khẩu hiệu để cửa hàng khai trương được nổi bật và có điểm nhấn. Đừng quên sử dụng những thiết bị âm thanh, ánh sáng để mang đến không khí sống động cho buổi lễ nhé!

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng những đồ vật phong thủy bày trí trong buổi lễ khai trương cửa hàng như: quả cầu phong thủy, tỳ hưu, mèo thần tài… chúng đều là những vật phẩm chứa đựng ý nghĩa may mắn, cầu tài lộc.

Xây dựng kế hoạch truyền thông

Khai trương cửa hàng cần làm gì? Khi khai trương cửa hàng bạn cần phải xây dựng kế hoạch truyền thông thật chi tiết để theo dõi sự quan tâm của nguồn khách hàng tiềm năng. Hiện nay, việc tận dụng sự phát triển của mạng điện tử để thông báo lễ khai trương cửa hàng được rất nhiều người áp dụng. Ngoài ra, nếu có kinh phí bạn có thể chạy quảng cáo về ngày khai trương kèm những ưu đãi thu hút sự quan tâm của khách hàng. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể mời KOLS, nghệ sĩ tham dự lễ khai trương để thu hút sự chú ý của báo chí, khách hàng.

xây dựng kế hoạch truyền thông khi khai trương cửa hàng
Xây dựng kế hoạch truyền thông là bước không thể thiếu khi khai trương cửa hàng

Cúng khai trương

Dù cửa hàng bạn khai trương có quy mo nhỏ hay lớn thì việc cúng khai trương là việc làm bạn không được bỏ qua. Theo phong tục truyền thống của người dân Việt Nam, việc cúng khai trương mang nhiều ý nghĩa tâm linh.

Gửi giấy mời tham dự

Đầu tiên, bạn cần lên danh sách số lượng khách mời tham dự, sau đó thiết kế thiệp mời và gửi đến họ. Lưu ý cần đảm bảo sự gần gũi, sang trọng khi thiết kế thiệp mời. Nội dung cũng cần đảm bảo súc tích, ngắn gọn, đồng thời thể hiện được sự độc đáo, ấn tượng.

Xây dựng kịch bản

  • Kịch bản trước buổi lễ: Bạn cần lên số lượng khách tham dự, chuẩn bị thực đơn, liên hệ đơn vị thiết kế backdrop, banner, sân khấu, phân chia công việc cụ thể cho từng bộ phận.
  • Trong buổi lễ: Trong buổi lễ khai trương cửa hàng bạn cần thuê lễ tân tiếp đến khách mời, kiểm tra âm thanh, ánh sáng trước khi bắt đầu buổi lễ, xác định khách mời đến cửa hàng khai trương, tặng sản phẩm trải nghiệm, lồng ghép những ưu điểm của sản phẩm khi phát biểu, tặng quà cho khách mời, chụp hình giao lưu, đặc biệt quan tâm đến phần để xe cho khách hàng.

Tặng quà trong buổi lễ khai trương

Trước khi kết thúc buổi lễ, để tạ được thiện cảm cho khách mời tham dự bạn hãy chuẩn bị những món quà thể hiện thương hiệu và dấu ấn của cửa hàng.

Đội ngũ nhân viên

Khi lên kế hoạch bạn cần phân công cụ thể công việc cho từng bộ phận. Việc phân bổ càng cụ thể, chi tiết sẽ giúp cho buổi lễ khai trương thành công càng cao. Chủ cửa hàng sẽ thực hiện công việc tiếp khách và giao lưu với đối tác, khách mời.

Quảng bá sản phẩm

Quảng bá sản phẩm trong buổi khai trương cửa hàng khôn khéo sẽ giúp cho khách hàng, khách mời ghi nhớ những ưu điểm nổi trội của sản phẩm dễ dàng hơn. Chính vì vậy bạn cần chuẩn bị thật kỹ trong khâu bán hàng như: đảm bảo số lượng hàng có sẵn tại cửa hàng, tặng khách hàng sản phẩm trải nghiệm, tạo ra những khuyến mãi cho khách hàng khi mua sản phẩm trong ngày khai trương, thanh toán chính xác.

quảng bá hình ảnh khi khai trương cửa hàng
Trong ngày khai trương bạn có thể quảng bá hình ảnh sản phẩm để nhiều khách hàng biết đến hơn

Kinh nghiệm tổ chức khai trương cửa hàng thành công

  • Xây dựng cụ thể, chi tiết mục tiêu của sự kiện.
  • Chuẩn bị chính xác khâu chuẩn bị ít nhất trước một ngày để tránh tình trạng xảy ra sai sót.
  • Bám sát ngân sách đặt ra.
  • Tổ chức minigame trong buổi lễ khai trương cửa hàng.

Như vậy, với những thông tin mà An Event đã chia sẻ ở trên đã giúp các bạn trả lời được câu hỏi khai trương cửa hàng cần làm gì rồi đúng không nào! Việc chuẩn bị tốt các công đoạn trong ngày khai trương sẽ giúp cho buổi lễ được diễn ra thành công tốt đẹp!

Thông tin liên hệ

  • Địa chỉ Văn phòng: 38 Hoàng Ngân, Trung Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội
  • Địa chỉ Kho Thiết bị 1: TT2 ô số 50, Khu đô thị Văn Phú, Hà Đông, Hà Nội
  • Địa chỉ Kho Thiết bị 2: 20 Ngõ 73 – Nguyễn Trãi, Ngã Tư Sở, Thanh Xuân, Hà Nội
  • Hotline 1: 0967.545.555
  • Hotline 2: 0845.282.555
  • Email: anevent.vn@gmail.com hoặc nguyet.anevent@gmail.com
  • Website: www.anevent.vn
  • Facebook: www.facebook.com/Anevent.vn
  • Youtube: www.youtube.com/channel/Anevent.vn
Rate this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0967.545.555

0967545555

0845282555