Tổ chức teabreak là câu hỏi mà An Event nhận được rất nhiều trong thời gian vừa qua… Sau một thời gian làm việc mệt mỏi, mọi người sẽ muốn có cơ hội để tụ họp bạn bè nhưng lại phân vân không biết tiệc teabreak nên tổ chức như thế nào cho chuyên nghiệp và gây ấn tượng nhất? Ngay sau đây chúng tôi sẽ làm rõ cho bạn nhé!
Nội dung bài viết
Teabreak là gì?
Teabreak dịch ra tiếng Việt có nghĩa là tiệc trà, đối với từ điển tiếng Anh sau khi tách từ, Tea có nghĩa là trà và break là giờ nghỉ. Hay nói cụ thể hơn, teabreak là tiệc trà tổ chức ngay giữa giờ nghỉ giải lao.
Teabreak thường được tổ chức ở trong những hội nghị, hội thảo hay ngay trong những cuộc đàm phán. Bữa tiệc này được tổ chức dưới hình thức của một tiệc đứng gồm có trà kèm với những đĩa bánh và hoa quả đặt ngay cạnh phòng họp dành cho các thành viên và khách mời được mời đến tham dự buổi họp đó.
Teabreak thường sẽ được diễn ra trong vòng từ 20-30 phút giữa buổi họp trong không khí nền nhạc chill nhẹ nhàng thư giãn.
>> Tham khảo: Tổ chức tiệc sinh nhật trọn gói

Ý nghĩa của tiệc teabreak
Một buổi hội thảo,buổi họp hoặc đàm phán cần có sự tập trung vô cùng cao độ, nhưng nếu nó diễn ra trong một thời gian dài sẽ dễ dẫn đến một sự mệt mỏi gây hiệu ứng tiêu cực tới chất lượng buổi họp không được đúng như ý muốn. Tiệc trà teabreak lúc này sẽ phát huy được tối đa tác dụng tới buổi họp:
- Tổ chức tiệc teabreak góp phần giúp những thành viên tham gia có khoảng thời gian giải lao, và nạp năng lượng để có thể tiếp tục buổi họp.
- Teabreak cũng là một khoảng thời gian để giúp những thành viên chuẩn bị tinh thần tốt nhất cho các mục phần họp quan trọng phía sau.
- Tổ chức teabreak là một dịp để những vị khách trong buổi hội thảo để giao lưu và chia sẻ với nhau những kinh nghiệm cùng hợp tác tốt nhất trong công việc.
- Teabreak cũng được xem là khoảng thời gian để tổng hợp lại những thành quả đạt được của công ty.
>> Xem thêm: Tổ chức Gala dinner giá rẻ tại An Event
Thời điểm tổ chức tiệc trà teabreak
Để bữa tiệc trà diễn ra một cách thành công cần xác định thời điểm hoàng đạo. Thường thì ngày giờ chính xác nhất của một sự kiện cũng sẽ được xác định chính là ngày diễn ra tiệc trà.
Thời gian để diễn ra tiệc trà thường sẽ là vào giữa buổi họp, thời điểm nghỉ giữa giờ và diễn ra trong vòng từ 20-30 phút. Để xác định được chính xác thời điểm tổ chức để việc chuẩn bị bữa tiệc được chu đáo nhất.
Tuy nhiên, tùy vào điều kiện thuận lợi khác nhau mà công ty lại có khoảng thời gian tổ chức khác nhau…

>> Xem thêm: Tổ chức tiệc tất niên công ty
Cách tổ chức tiệc teabreak đúng chuẩn từ A-Z
Mặc dù một dịch vụ tổ chức tiệc teabreak được coi như là một bữa tiệc nhỏ cùng thời gian diễn ra không lâu. Nhưng để tổ chức được thành công bữa tiệc này, bạn cũng cần phải nắm rõ được quy trình tổ chức teabreak:
- Xác định địa điểm teabreak: Địa điểm để tổ chức tiệc trà cũng được xác định chính là địa điểm để tổ chức sự kiện đi kèm.
- Xác định chính xác thời gian: Vì đặc điểm của trà là cần độ ấm mới giữ được độ thơm, nếu chuẩn bị quá sớm sẽ mất đi vị ngon của trà. Do đó xác định đúng thời gian sẽ giúp bạn chuẩn bị chu đáo nhất…
- Xác định số lượng người: Việc xác định được lượng người sẽ giúp công ty dự trù kinh phí chuẩn xác,.. Xác định được số lượng người sẽ giúp bạn chọn được quy mô và địa điểm phù hợp;…
- Xác định thực đơn tiệc: Thực đơn cho bữa tiệc trà teabreak thường sẽ có giá từ 30.000 đến 100.000. Bạn cần phải xác định được các mức chi phí cho mỗi suất. Từ đó, người chọn được menu tea break phù hợp với mục tiêu bữa tiệc. Việc còn lại bạn sẽ chỉ cần phối hợp nhịp nhàng An Event bạn sẽ có một bàn teabreak hoàn hảo rồi nha.

>> Đừng bỏ qua: Thực Đơn Tiệc Trà Sang Trọng Lịch Sự Đơn Giản Chi Tiết Nhất
Những lưu ý khi tổ chức bàn teabreak
Đôi khi bạn cũng sẽ gây sai sót khi tổ chức bữa tiệc. Bạn cần lưu ý những điều dưới đây:
Tiệc trà mang một tính chất nhanh gọn và vô cùng nhẹ nhàng chỉ bao gồm thực đơn: trà, cà phê hoặc một vài loại nước thanh hoa quả. Tiệc trà tuyệt đối không nên có những món ăn chính mặn và rườm rà.
2. Bày trí tiệc
Nhìn chung, tiệc trà teabreak rất coi trọng việc bày trí, bạn có thể bày trí theo vintage hoặc kiểu phương Tây…
Bày trí tiệc đẹp sẽ gây ra sự thích thú với thị giác khách hàng và đem lại ấn tượng tốt!
3. Dụng cụ dùng tiệc
Tiệc trà giải lao thường được dùng đồ nhựa, dĩa và thìa nhỏ. Cần hạn chế dùng đồ sứ gây ra cảm giác nặng nề mà không nên có. Người dùng cũng có thể dễ dàng cầm theo đồ dùng của mình và di chuyển, giao lưu với những vị khách mời khác.
>> Tham khảo: Đơn Vị Tổ Chức Tiệc Trà Đa Dạng Thực Đơn Chuyên Nghiệp
Lời kết
Tiệc teabreak như một bữa tiệc giải tỏa căng thẳng nên càng chuẩn bị chu đáo và độc đáo sẽ giúp giải tỏa áp lực! Nếu bạn đang phân vân không biết làm thế nào cho ấn tượng thì hãy liên hệ ngay dịch vụ tổ chức sự kiện tại An Event để được báo giá trọn gói nhé! Thông tin liên hệ bên dưới đây.
CÔNG TY CP AN EVENT VIỆT NAM
- Địa chỉ Văn phòng: 71 Nguyễn Thị Định, Trung Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội
- Địa chỉ Kho Thiết bị 1: TT2 ô số 50, Khu đô thị Văn Phú, Hà Đông, Hà Nội
- Địa chỉ Kho Thiết bị 2: BT04-01, Khu đô thị mới Phú Lương, Hà Đông, Hà Nội
- Hotline 1: 0967.545.555
- Hotline 2: 096.448.2221
- Email: anevent.vn@gmail.com hoặc nguyet.anevent@gmail.com
- Website: www.anevent.vn
- Facebook: https://www.facebook.com/ChoThueBanGheHaNoi
- Youtube: https://www.youtube.com/CongtyTochucsukienAnEvent