Lễ ra mắt như một sự kiện nhằm giới thiệu sản phẩm mới, lễ ra mắt sản phẩm được đánh giá là buổi lễ quan trọng, mở màn cho quan hệ cung cầu của hàng hóa đó. Lễ ra mắt sẽ gây được quyết định ấn tượng đối với khách hàng là tốt hay xấu. Vậy làm thế nào để có một buổi lễ ra mắt sản phẩm mới được tổ chức như thế nào mới đúng chuẩn? An Event sẽ tiết lộ cho bạn về cách tổ chức buổi lễ ra mắt.
Nội dung bài viết
- 1 Thế nào là lễ ra mắt sản phẩm?
- 2 Mục đích của lễ ra mắt sản phẩm mới là gì?
- 3 Quy trình tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm chuyên nghiệp
- 3.1 Bước 1: Lên danh sách khách mời để có thể chuẩn bị thiệp mời
- 3.2 Bước 2: Tìm kiếm địa điểm
- 3.3 Bước 3: Lên ý tưởng, chủ đề
- 3.4 Bước 4: Lên chương trình cho lễ ra mắt sản phẩm mới
- 3.5 Bước 5: Lựa chọn thời gian tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm mới
- 3.6 Bước 6: Thực hiện công tác truyền thông
- 3.7 Bước 7: Lên kế hoạch tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm mới
- 3.8 Bước 8: Đánh giá và tổng kết lại kết quả buổi lễ
- 4 Làm sao để tổ chức lễ ra mắt sản phẩm mới thành công?
- 5 Lời kết
Thế nào là lễ ra mắt sản phẩm?
Lễ ra mắt sản phẩm mới (tên tiếng anh là Product Launch Event). Đây là một sự kiện được thiết kế để tạo một ấn tượng về sản phẩm. Hay nói một cách khác, đây là sự kiện gây được chú ý và lôi cuốn khách hàng, các đối tác tiềm năng. Được coi như sự kiện quan trọng, thiết yếu cho mọi công ty. Thậm chí đáp ứng tiêu chí sống còn của các công ty mới, là các công ty khởi nghiệp.
Một buổi lễ ra mắt gây được tiếng vang lớn, thành công không chỉ giúp khách hàng sẵn sàng “móc hầu bao” để mua được sản phẩm. Mà thậm chí, nó còn giúp cho công ty nhận được rất nhiều sự quan tâm và ủng hộ từ phía từ đối tác truyền thông.
Mục đích của lễ ra mắt sản phẩm mới là gì?
Sự kiện ra mắt sản phẩm đánh dấu cột mốc của sự ra đời của một thương hiệu hay bất kỳ một dòng sản phẩm nào đấy đang trong thời gian kinh doanh. Vì vậy, nên việc tổ chức được buổi lễ ra mắt sản phẩm cũng có những mục đích và ý nghĩa như sau:
1. Giới thiệu sản phẩm, thương hiệu lần đầu đến với phía khách hàng
Đánh dấu một bước khởi đầu cho một quá trình bán hàng của phía doanh nghiệp. Giới thiệu sản phẩm, thương hiệu một cách trực tiếp khiến khách hàng dễ dàng ghi nhớ, nhận diện và phân biệt được các sản phẩm mới chính thương hiệu đấy.
2. Mang tới trải nghiệm thực tế cũng như khuyến khích khách hàng mua sản phẩm của mình
Lễ ra mắt không chỉ giúp khách hàng nắm bắt và hiểu rõ được sản phẩm của công ty mà thông qua đó, những thực chiến về phía sản phẩm còn giúp được khách hàng có cái nhìn trọn vẹn nhất, nhận biết được những ưu thế tốt nổi trội của sản phẩm. Ngoài ra, khách hàng còn là một nguồn “mối” sản phẩm của bạn với những khách khác.
>> Xem thêm: Tổ chức lễ khai trương giá rẻ
3. Khảo sát phản hồi khách hàng trước khi tung ra thị trường
Thông qua các hoạt động quan sát, dùng thử được sản phẩm của các vị khách mời để tham dự sự kiện sẽ giúp cho công ty để cập nhật những phản hồi về các sản phẩm trước khi sản phẩm đó được bày bán lên trên thị trường.
4. Tạo hiệu ứng truyền thông tốt
Tổ chức lễ ra mắt sản phẩm mới sẽ diễn ra một cách công khai giúp nhiều người biết đến nó hơn. Từ đó gây ra sự chú ý và tạo tính tò mò đối với phía công chúng. Một lễ ra mắt ấn tượng đóng vai trò lớn trong tạo hiệu ứng truyền thông tốt cho sản phẩm mới.
Quy trình tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm chuyên nghiệp
Như thông thường, lễ ra mắt sản phẩm chuyên nghiệp gồm 8 bước
Bước 1: Lên danh sách khách mời để có thể chuẩn bị thiệp mời
Với những sự kiện ra mắt sản phẩm mới, các doanh nghiệp sẽ nên chọn khách mời thường là đại diện của các đơn vị báo chí, truyền thông, cũng như đối tác, hoặc các khách hàng tiềm năng và người nổi tiếng có ảnh hưởng lớn trong lĩnh vực của sản phẩm đó…
Bước 2: Tìm kiếm địa điểm
Địa điểm tổ chức cũng được coi là một trong số các yếu tố quan trọng hàng đầu, có ảnh hưởng to lớn đến sự thành công của một buổi lễ ra mắt sản phẩm mới.
Bước 3: Lên ý tưởng, chủ đề
Ý tưởng là linh hồn của một sự kiện hoặc buổi lễ và sự kiện ra mắt sản phẩm mới cũng không được coi là ngoại lệ. Nó được thể hiện thông qua những yếu tố thiết kế, trang trí, cũng như bố cục không gian, và các tiết mục văn nghệ…
>> Tham khảo: Dịch vụ tổ chức lễ mở bán chuyên nghiệp
Bước 4: Lên chương trình cho lễ ra mắt sản phẩm mới
Tổ chức sự kiện để ra mắt các sản phẩm mới như một hạng mục quan trọng đối với chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp. Do vậy, người chủ trì cần đặc biệt lưu ý đến việc lên nội dung chương trình.
Bước 5: Lựa chọn thời gian tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm mới
Cùng với đặc thù của các loại hình sự kiện này, nên chọn tổ chức vào khoảng 2 tuần trước khi sản phẩm mới đó được chính thức bán trên thị trường.
Bước 6: Thực hiện công tác truyền thông
Với những lễ ra mắt sản phẩm mới. thì bắt đầu truyền thông trước, tiếp theo tiến hành trong và sau sự kiện là điều không thể bỏ qua.
Bước 7: Lên kế hoạch tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm mới
Đây có thể được coi là một bước quan trọng nhất trong suốt quá trình tổ chức sự kiện để ra mắt được các sản phẩm mới. Trong bước này, bạn cần phải quan tâm nhiều hơn đến các hạng mục quan trọng.
Bước 8: Đánh giá và tổng kết lại kết quả buổi lễ
Tổng kết và đánh giá lại những phản hồi của khách hàng sau các sự kiện, hoặc doanh nghiệp sẽ xác định được những ưu nhược điểm của các dòng sản phẩm mới được ra mắt.
>> Tham khảo: Tổ chức lễ kỷ niệm giá rẻ tại Hà Nội
Làm sao để tổ chức lễ ra mắt sản phẩm mới thành công?
Để buổi lễ ra mắt đạt được thành công phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Mặc dù vậy, nó gồm có 3 yếu tố chính quyết định tới 90% sự thành công của buổi lễ ra mắt đó là:
1. Chiến lược lễ ra mắt sản phẩm mới chi tiết
Một chiến lược làm tỉ mỉ, chi tiết sẽ giúp người quản trị biết mình cần phải làm gì, tiến hành buổi lễ như nào.
2. Chuyên nghiệp trong khâu chuẩn bị nhân lực
Cần có một đội nhân sự sự kiện chuyên nghiệp, đầy kỹ năng để giải đáp kịp thời các thắc mắc của khách hàng về sản phẩm. Nó tạo ra một ấn tượng mở đầu tốt. Bất cứ một sai sót nhỏ nào của lễ ra mắt cũng sẽ gây ra ấn tượng xấu nơi khách hàng.
Lời kết
Lễ ra mắt sản phẩm có ý nghĩa rất lớn đối với các doanh nghiệp nói chung và cá nhân tổ chức nói riêng. Nếu bạn cần tìm dịch vụ tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm mới chuyên nghiệp hãy liên hệ ngay với An Event để được tư vấn báo giá trọn gói!
CÔNG TY CP AN EVENT VIỆT NAM
Địa chỉ Văn phòng: 71 Nguyễn Thị Định, Trung Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội
- Địa chỉ Kho Thiết bị 1: TT2 ô số 50, Khu đô thị Văn Phú, Hà Đông, Hà Nội
- Địa chỉ Kho Thiết bị 2: BT04-01, Khu đô thị mới Phú Lương, Hà Đông, Hà Nội
- Hotline 1: 0967.545.555
- Hotline 2: 096.448.2221
- Email: anevent.vn@gmail.com hoặc nguyet.anevent@gmail.com
- Website: www.anevent.vn
- Facebook: https://www.facebook.com/ChoThueBanGheHaNoi
- Youtube: https://www.youtube.com/CongtyTochucsukienAnEvent