Kinh nghiệm tổ chức khai trương cửa hàng đúng chuẩn và chuyên nghiệp

Tổ chức khai trương cửa hàng để khai mở cho sự khởi đầu mới trong bước tiến làm ăn kinh doanh. Vậy tổ chức khai trương như thế nào cho đúng chuẩn và chuyên nghiệp nhất? Tham khảo ngay những kinh nghiệm tổ chức khai trương cửa hàngAn Event chia sẻ bên dưới đây.

Cách tổ chức lễ khai trương cửa hàng

Trước ngày khai trương cửa hàng, chúng ta nhất định phải có khâu chuẩn bị chu đáo để mọi thứ sẵn sàng diễn ra như dự kiến. Những thứ cần chuẩn bị cho buổi khai trương bao gồm:

1. Chọn ngày đẹp để tổ chức lễ khai trương cửa hàng

Lựa chọn ngày đẹp, hợp mệnh chủ để tiến hành tổ chức khai trương cửa hàng là một điều cần thiết và không nên bỏ qua đối với bất kỳ buổi lễ khai trương nào. Khai trương cửa hàng vào ngày đẹp, hợp phong thủy, hợp mệnh gia chủ sẽ giúp công việc làm ăn thuận buồm xuôi gió, thu hút được nhiều khách hàng đến tham gia buổi lễ.

Gợi ý nhỏ cho doanh nghiệp là nên ưu tiên những ngày cuối tuần để tạo điều kiện thuận lợi cho các khách mời đến tham dự buổi lễ.

Nên chuẩn bị gì trước khi khai trương cửa hàng?
Nên chuẩn bị gì trước khi khai trương cửa hàng?

2. Marketing cho buổi lễ khai trương

Trước ngày khai trương diễn ra, doanh nghiệp cần phải có các chiến lược marketing phù hợp để tiếp cận khách hàng và đối tác một cách sớm nhất. Doanh nghiệp có thể lựa chọn đa kênh quảng cáo như Fanpage, Youtube, Zalo,… Hay dùng các tờ rơi, treo banner, poster,…. giới thiệu về sự kiện sắp diễn ra tại cửa hàng.

3. Trang trí không gian trong và ngoài cửa hàng

Buổi lễ khai trương mang phong cách trang trọng, lịch thiệp nên cần trang trí cửa hàng sao cho tạo cảm giác tao nhã, lịch sự để tăng sự sang trọng trong mắt khách hàng và đối tác khi đến tham dự. 

Một điều cần lưu ý là không gian bên trong lẫn bên ngoài cửa hàng cần phải có hình ảnh hoặc logo, slogan thể hiện được tên cửa hàng hay thông điệp doanh nghiệp cần truyền tải. Việc trang trí cửa hàng nên được hoàn tất trước khi buổi lễ khai trương diễn ra.

Trang trí khai trương cửa hàng theo phong cách tao nhã
Trang trí khai trương cửa hàng theo phong cách tao nhã

4. Chuẩn bị nhân sự và lập danh sách khách mời

Trong buổi lễ khai trương không thể thiếu các nhân sự cần thiết. Ban tổ chức buổi lễ cần lên kế hoạch và thuê nhân sự để đảm bảo quy trình khai trương cửa hàng diễn ra tốt nhất. 

Doanh nghiệp nên lập danh sách khách mời là những khách hàng, đối tác hay những người nổi tiếng (nếu có) để góp phần quảng bá hình ảnh uy tín hơn. 

5. Lên kịch bản khai trương cửa hàng

Tổ chức khai trương cửa hàng luôn có sự góp mặt của các vị khách mời quan trọng trong việc làm ăn, vậy nên cần đảm bảo các yếu tố cần thiết và diễn ra một cách suôn sẻ. Kịch bản khai trương cửa hàng không thể thiếu cho hầu hết các buổi khai trương như là: 

Thuê MC giới thiệu các khách mời và những đại biểu tham dự sự kiện. 

– Lời phát biểu của chủ doanh nghiệp hoặc quản lý cửa hàng. 

– Biểu diễn văn nghệ, thuê ban nhạc sự kiện, giao lưu bằng các trò chơi mini game. 

– Lễ cắt băng khai trương và đón chào khách mời đến tham quan, mua sắm.

Kịch bản tổ chức khai trương cửa hàng
Kịch bản tổ chức khai trương cửa hàng

>> Tham khảo:

Kinh nghiệm tổ chức khai trương cửa hàng thuận lợi và thành công

Ban tổ chức cần lưu ý những vấn đề sau để có cách tổ chức lễ khai trương cửa hàng thuận lợi và suôn sẻ:

1. Đặt mục tiêu một cách chi tiết

Có mục tiêu rõ ràng sẽ giúp bạn đi đúng hướng và cũng là yếu tố quyết định thành bại của bạn. Chỉ cần có được mục tiêu cũng như con số mong muốn cụ thể bạn sẽ có thể dự trù chi phí và số lượng hàng hóa nhập về đồng thời dễ dàng kiểm soát lượng hàng nhập và bán được trong buổi lễ khai trương.

2. Tổ chức khai trương cửa hàng nên dành thời gian chuẩn bị

Hãy tập trung dành nhiều thời gian cho khâu chuẩn bị từ sớm. Khi đó, doanh nghiệp mới chủ động được thời gian và có các phương án phòng ngừa rủi ro hợp lý nhất.

Kinh nghiệm tổ chức khai trương cửa hàng chuyên nghiệp
Kinh nghiệm tổ chức khai trương cửa hàng chuyên nghiệp

3. Dùng ngân sách hợp lý

Theo kinh nghiệm từ nhiều doanh nghiệp khác chia sẻ thì chỉ nên sử dụng 20% ngân sách tiếp thị trích ra từ năm đầu tiên cho sự kiện khai trương. Con số này vừa đủ để buổi lễ dễ ra tốt đẹp đồng thời đảm bảo ngân sách tiếp thị trong thời gian sau đó. 

4. Tổ chức mini game thu hút

Để buổi lễ khai trương không quá nhàm chán thì doanh nghiệp nên có các mini game, tiệc tùng hay quà tặng để thu hút người tham gia nhiệt tình và hứng thú hơn. Nếu là cửa hàng đồ ăn, tiệm bánh thì có thể cung cấp thực phẩm miễn phí là một cách hay để quảng bá sản phẩm đến khách hàng tiềm năng.

Lời kết

Hy vọng những chia sẻ về kinh nghiệm tổ chức khai trương cửa hàng mà An Event chia sẻ trên đây sẽ giúp quý doanh nghiệp có một buổi lễ khai trương thuận lợi, hồng phát và luôn gặp may mắn trong kinh doanh.

CÔNG TY CP AN EVENT VIỆT NAM

Rate this post

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0967.545.555